Trường Cao Đẳng Hòa Bình Xuân Lộc Với Phương Châm "Thăng Tiến Con Người Toàn Diện", nhà trường muốn đào tạo các học sinh - sinh viên trở thành những người có ích cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội và giáo hội. Là những người thợ có tay nghề cao và có đạo đức nghề nghiệp.

Chuẩn đầu ra trình độ trung cấp nghề Quản trị lữ hành

TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC
TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÒA BÌNH XUÂN LỘC
*****---*****

KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU VÀ YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC MÀ NGƯỜI HỌC PHẢI ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP
NGHỀ QUẢN TRỊ LỮ HÀNH
TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP


I. Gii thiu chung về nghề đào tạo:
1. Tên ngành đào tạo: Quản trị lữ hành
2. Trình độ đào tạo: Trung cấp.
3. Mã ngành: 5810104
4. Hình thức đào tạo: Chính quy
5. Đối tượng tuyển sinh: Đã tốt nghiệp trung học cơ sở
6. Thời gian đào tạo: 2 năm
7. Bằng cấp sau khi tốt nghiệp:
  • Bằng tốt nghiệp Trung cấp;
  • Có kỹ năng nghề đạt trình độ bậc 2/5;
  • Chứng chỉ anh văn: chứng chỉ 1/6 (A1) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.;
  • Chứng chỉ tin học: Chuẩn kỹ năng ứng dụng CNTT cơ bản.

II. Các năng lực nghề sau khi hoàn thành khóa học:
1.Yêu cu vkiến thc: Chương trình đào tạo nghề Quản trị lữ hành trình độ trung cấp giúp người học:
  • Nắm vững được giá trị tài nguyên du lịch của Việt Nam, giá trị lịch sử , văn hóa, địa lý của Việt Nam
  • Vận dụng được kiến thức vào việc tổ chức và thực hiện chương trình du lịch, các phương pháp hướng dẫn tham quan và điều hành du lịch, và giải quyết phàn nàn…
  • Phân loại được đối tượng khách, các loại hình du lịch…
  • Nắm bắt được tâm lý khách du lịch, có kỹ năng giao tiếp với các đối tượng khách, xây dựng chương trình marketing du lịch.
  • Nắm vững kiến thức về thị hiếu, nhu cầu khách hàng, tài nguyên du lịch, dịch vụ liên quan như: lưu trú, ăn uống, vận chuyển, các dịch vụ bổ sung, cách bố trí các điểm tham quan trong chương trình du lịch sao cho phù hợp với tình hình thực tế về điều kiện tài chính, thời gian, thời tiết, sức khoẻ của khách.
  • Nắm rõ quy trình điều hành chương trình du lịch, phương pháp tính giá, soạn thảo hợp đồng, tổ chức thực hiện và xữ lý tình huống nghiệp vụ cơ bản trong hướng dẫn khách du lịch.
  • Trình bày và phân tích  được ý nghĩa quan trọng của thông tin trong tuyên truyền quảng bá, tiếp thị, phân tích thông tin nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán chương trình du lịch.

2. Yêu cầu về kỹ năng
2.1. Kỹ năng cứng:
  • Đảm nhiệm vai trò nhân viên điều hành chương trình du lịch trong công ty du lịch, hãng lữ hành vận chuyển, lưu trú, ẩm thực
  • Thiết kế xây dựng chương trình du lịch, xác định giá bán, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm.,
  • Soạn thảo hợp đồng kinh tế, tổ chức điều hành thực hiện chương trình du lịch.
  • Kỹ năng bán hàng và xử lý một số tình huống cơ bản về nghiệp vụ lữ hành.
2.2. Kỹ năng mềm:
  • Có khả năng làm việc độc lập, có kỹ năng làm việc theo nhóm, tổ chức sản xuất và áp dụng công nghệ.
  • Có tư duy độc lập, sáng tạo; Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình logic, thảo luận, sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại.
  • Sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc
  • Biết ứng dụng một số phần mềm tin học liên quan đến ngành học.

3. Yêu cầu về thái độ:
  • Có ý thức trách nhiệm công dân, có thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ;
  • Có phương pháp làm việc khoa học, biết phân tích và giải quyết các vấn đề mới về lĩnh vực du lịch- lữ hành;
  • Có năng lực thực hiện công việc được giao, liên quan đến lĩnh vực;
  • Năng động, tự tin, cầu tiến trong công việc; hợp tác, thân thiện, khiêm tốn trong các quan hệ;
  • Yêu nghề, gắn bó với nghề nghiệp; nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ, quy chế, quy định của cơ quan, doanh nghiệp, công ty nơi đang công tác; có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm trong công việc;
  • Tự chịu trách nhiệm về chất lượng đối với kết quả công việc, sản phẩm do mình đảm nhiệm theo các tiêu chuẩn và chịu một phần trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm của tổ, nhóm .
  • Tự chịu trách nhiệm về chất lượng đối với kết quả công việc, sản phẩm do mình đảm nhiệm theo các tiêu chuẩn và chịu một phần trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm của tổ, nhóm.

4. Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp
  • Làm nhân viên tại các Công ty du lịch/ lữ hành, các cơ sở lưu trú, hãng lữ hành, đại lý lữ hành, văn phòng du lịch, công ty tổ chức sự kiện với vai trò làm hướng dẫn viên du lịch,
  • Điều hành, hoạch định kế hoạch thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hoạt náo viên trong các chương trình giao lưu văn hóa, giao lưu học tập
  • Nhân viên tư vấn chào bán Tour du lịch.

5. Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi ra trường
  • Có khả năng tự học và tìm hiểu trong môi trường công tác để nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu của xã hội và phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.
  • Sau khi tốt nghiệp người học có thể học liên thông lên bậc cao đẳng cùng chuyên ngành.

6. Các chương trình đào tạo, tài liệu, chuẩn đào tạo mà nhà trường tham khảo
  • Chương trình và giáo trình đào tạo ngành ngành nhà hàng – Khách sạn  - Hệ TC của trường Trung cấp du lịch Sài Gòn.
  • Chương trình và giáo trình đào tạo ngành ngành nhà hàng – Khách sạn  - Hệ CĐ của trường trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn.
  • Chương trình và giáo trình đào tạo ngành ngành nhà hàng – Khách sạn  - Hệ CĐ của trường trường cao đẳng nghề du lịch Viễn Đông.



 
Ngày đăng: 13/03/2018