Trường Cao Đẳng Hòa Bình Xuân Lộc Với Phương Châm "Thăng Tiến Con Người Toàn Diện", nhà trường muốn đào tạo các học sinh - sinh viên trở thành những người có ích cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội và giáo hội. Là những người thợ có tay nghề cao và có đạo đức nghề nghiệp.

Chuẩn đầu ra trình độ trung cấp nghề Quản trị khách sạn

TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC
TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÒA BÌNH XUÂN LỘC
*****---*****

KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU VÀ YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC MÀ NGƯỜI HỌC PHẢI ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP
NGHỀ QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP

I. Gii thiu chung về nghề đào tạo:
1. Tên ngành đào tạo: Quản trị khách sạn
2. Trình độ đào tạo: Trung cấp.
3. Mã ngành: 5810201
4. Hình thức đào tạo: Chính quy
5. Đối tượng tuyển sinh: Đã tốt nghiệp trung học cơ sở
6. Thời gian đào tạo: 2 năm
7. Bằng cấp sau khi tốt nghiệp:
  • Bằng tốt nghiệp Trung cấp;
  • Có kỹ năng nghề đạt trình độ bậc 2/5;
  • Chứng chỉ anh văn: chứng chỉ 1/6 (A1) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.;
  • Chứng chỉ tin học: Chuẩn kỹ năng ứng dụng CNTT cơ bản.

II. Các năng lực nghề sau khi hoàn thành khóa học:
1.Yêu cu v kiến thc: Chương trình đào tạo nghề Quản trị khách sạn trình độ trung cấp giúp người học:
  • Có kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa , địa lý Việt Nam, tổng quan du lịch, tâm lý khách du lịch, kỹ năng giao tiếp, marketing du lịch, tôn giáo, tập quán…
  • Nắm vững quy trình nghiệp vụ buồng, các thuật ngữ về buồng/phòng
  • Nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu khách hàng trong lưu trú.
  • Trình bày và phân tích được các tiêu chuẩn sao của khách sạn, buồng,
  • Có kiến thức về quản trị một tập thể, đơn vị trong doanh nghiệp và mối quan hệ các phòng ban trong khách sạn .
  • Hiểu biết về những nhóm dịch vụ chính của ngành du lịch như các nghiệp vụ Lễ tân (FO), nghiệp vụ Buồng-phòng (Housekeeping), nghiệp vụ Bàn (F&B) và những kiến thức quan trọng của ngành theo Tổ chức Du lịch thế giới WTO.
  • Xây dựng chiến lược hoạt động của khách sạn, các chính sách về sản phẩm chính và sản phẩm bổ sung trong khách sạn.

2. Yêu cầu về kỹ năng
2.1. Kỹ năng cứng:
  • Đảm nhiệm vai trò nhân viên buồng, giặt là, lễ tân, kinh doanh của kháh sạn.
  • Đảm nhiệm vai trò nhân viên điều hành tiệc trong các sự kiện.
  • Tổ chức và điều hành các dịch vụ bổ sung trong khách sạn, các buổi tiệc chiêu đãi trong khách sạn.
  • Tiếp cận và nắm bắt những thay đổi trong hoạt động du lịch theo nhu cầu của thị trường du lịch .
  • Giải quết những sự cố trong  khách sạn lắng nghe và thuyết phục đối tác và khách hàng.
  • Biết tập hợp đội ngũ, làm việc tập thể.
  • Có khả năng đảm nhiệm vai trò nhân viên điều hành trong khách sạn.
2.2. Kỹ năng mềm:
  • Có khả năng làm việc độc lập, có kỹ năng làm việc theo nhóm, tổ chức sắp xếp công việc và áp dụng công nghệ.
  • Có tư duy độc lập, sáng tạo; Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình logic, thảo luận, sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại.
  • Sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc
  • Biết ứng dụng một số phần mềm tin học liên quan đến ngành học.

3. Yêu cầu về thái độ:
  • Có ý thức trách nhiệm công dân, có thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ;
  • Có phương pháp làm việc khoa học, biết phân tích và giải quyết các vấn đề mới về lĩnh vực du lịch – khách sạn;
  • Có năng lực thực hiện công việc được giao, liên quan đến lĩnh vực;
  • Năng động, tự tin, cầu tiến trong công việc; hợp tác, thân thiện, khiêm tốn trong các quan hệ;
  • Yêu nghề, gắn bó với nghề nghiệp; nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ, quy chế, quy định của cơ quan, doanh nghiệp, công ty nơi đang công tác; có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm trong công việc;
  • Tự chịu trách nhiệm về chất lượng đối với kết quả công việc, sản phẩm do mình đảm nhiệm theo các tiêu chuẩn và chịu một phần trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm của tổ, nhóm .
  • Tự chịu trách nhiệm về chất lượng đối với kết quả công việc, sản phẩm do mình đảm nhiệm theo các tiêu chuẩn và chịu một phần trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm của tổ, nhóm.

4. Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp
  • Nhân viên quản lý, điều hành tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được xếp hạng từ 1 – 5 sao.
  • Nhân viên quản lý, điều hành các bộ phận tác nghiệp và chức năng tại các cơ sở lưu trú, các khách sạn hay các khu nghỉ dưỡng.

5. Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi ra trường
  • Có khả năng tự học và tìm hiểu trong môi trường công tác để nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu của xã hội và phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.
  • Sau khi tốt nghiệp người học có thể học liên thông lên bậc cao đẳng cùng chuyên ngành.

6. Các chương trình đào tạo, tài liệu, chuẩn đào tạo mà nhà trường tham khảo
  • Chương trình và giáo trình đào tạo ngành ngành nhà hàng – Khách sạn  - Hệ TC của trường Trung cấp du lịch Sài Gòn
  • Chương trình và giáo trình đào tạo ngành ngành nhà hàng – Khách sạn  - Hệ CĐ của trường trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn
  • Chương trình và giáo trình đào tạo ngành ngành nhà hàng – Khách sạn  - Hệ CĐ của trường trường cao đẳng nghề du lịch Viễn Đông

 
Ngày đăng: 13/03/2018