Trường Cao Đẳng Hòa Bình Xuân Lộc Với Phương Châm "Thăng Tiến Con Người Toàn Diện", nhà trường muốn đào tạo các học sinh - sinh viên trở thành những người có ích cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội và giáo hội. Là những người thợ có tay nghề cao và có đạo đức nghề nghiệp.

Chuẩn đầu ra trình độ cao đẳng nghề Quản trị khách sạn

TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC
TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÒA BÌNH XUÂN LỘC
*****---*****

KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU VÀ YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC MÀ NGƯỜI HỌC PHẢI ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP
NGHỀ QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG

I. Gii thiu chung về nghề đào tạo:
1. Tên ngành đào tạo:
- Tiếng Việt: Quản trị khách sạn
- Tiếng Anh: Hotel Management
2. Trình độ đào tạo: Cao Đẳng.
3. Mã ngành: 6810201
4. Thời gian đào tạo: 3 năm.
5. Hình thức đào tạo: Chính quy
6. Bằng cấp sau khi tốt nghiệp:
  • Bằng tốt nghiệp Cao đẳng và công nhận danh hiệu Kỹ sư thực hành;
  • Có kỹ năng nghề đạt trình độ bậc 3/5;
  • Chứng chỉ anh văn: chứng chỉ 2/6 (A2) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.;
  • Chứng chỉ tin học: Chuẩn kỹ năng ứng dụng CNTT cơ bản.

II. Các năng lực nghề sau khi hoàn thành khóa học:
1. Yêu cu vkiến thc: Chương trình đào tạo nghề Quản trị khách sạn trình độ Cao Đẳng giúp người học:
  • Có kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa , địa lý Việt Nam, tổng quan du lịch, tâm lý khách du lịch, kỹ năng giao tiếp, marketing du lịch, tôn giáo, tập quán…
  • phân tích, đánh giá và vận dụng được các kiến thức về quản trị kinh doanh du lịch và khách sạn như: quản trị chiến lược, quản trị marketing, quản trị tài chính, quản trị vận hành, quản trị nguồn nhân lực và kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực du lịch và khách sạn;
  • vận dụng tốt được các kiến thức về quản trị tác nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn như: quản trị lễ tân, quản trị buồng, quản trị nhà hàng, quản trị chi phí, quản trị khu nghỉ dưỡng, quản trị bán hàng, giám sát khách sạn…;
  • Áp dụng được các nguyên lý, kiến thức về quản lý du lịch.
2. Yêu cầu về kỹ năng
2.1. Kỹ năng cứng:
  • Đảm nhiệm vai trò nhân viên điều hành trong các khách sạn.
  • Phân tích, đánh giá thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp khách sạn thông qua các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế trong kinh doanh khách sạn – nhà hàng;
  • Phân tích môi trường kinh doanh, xây dựng tầm nhìn, chiến lược và chính sách phát triển của doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và khách sạn;
  •  Lập kế hoạch và phát triển ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và khách sạn;
  • Thiết lập quy trình và quản trị, giám sát, điều hành các bộ phận chuyên môn trong doanh nghiệp khách sạn;
  • - Phát triển và tiêu thụ sản phẩm dịch vụ du lịch trong lĩnh vực kinh doanh du lịch và khách sạn;
  • Phân tích các chỉ tiêu cơ bản trong hoạt động kinh doanh, quản trị tài chính, quản trị nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng;
  • Quản lý và cải tiến quy trình kinh doanh, quản lý con người tại doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và khách sạn;
  •  Thực hiện tốt các nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kinh tế, du lịch và khách sạn.
  • Thực hiện ở mức cơ bản các công việc của người quản lý tại các bộ phận nghiệp vụ trong các đơn vị kinh doanh khách sạn, nhà hàng như: lễ tân, buồng, ăn uống, marketing, kế toán...
  • Nhận biết và xử lý được các tình huống phát sinh trong quá trình vận hành, quản trị tại các bộ phận tác nghiệp thuộc lĩnh vực khách sạn, nhà hàng

2.2. Kỹ năng mềm:
  • Có khả năng làm việc độc lập, có kỹ năng làm việc theo nhóm, tổ chức sắp xếp công việc và áp dụng công nghệ.
  • Có tư duy độc lập, sáng tạo; Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình logic, thảo luận, sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại.
  • Sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc
  • Biết ứng dụng một số phần mềm tin học liên quan đến ngành học.

3. Yêu cầu về thái độ:
  • Có ý thức trách nhiệm công dân, có thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ;
  • Có phương pháp làm việc khoa học, biết phân tích và giải quyết các vấn đề mới về lĩnh vực khách sạn – du lịch;
  • Có năng lực thực hiện công việc được giao, liên quan đến lĩnh vực;
  • Năng động, tự tin, cầu tiến trong công việc; hợp tác, thân thiện, khiêm tốn trong các quan hệ;
  • Yêu nghề, gắn bó với nghề nghiệp; nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ, quy chế, quy định của cơ quan, doanh nghiệp, công ty nơi đang công tác; có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm trong công việc;
  • Tự chịu trách nhiệm về chất lượng đối với kết quả công việc, sản phẩm do mình đảm nhiệm theo các tiêu chuẩn và chịu một phần trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm của tổ, nhóm .
  • Tự chịu trách nhiệm về chất lượng đối với kết quả công việc, sản phẩm do mình đảm nhiệm theo các tiêu chuẩn và chịu một phần trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm của tổ, nhóm.

4. Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp
  • Nhân viên quản lý, điều hành tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được xếp hạng từ 1 – 5 sao.
  • Nhân viên quản lý, điều hành các bộ phận tác nghiệp và chức năng tại các cơ sở lưu trú, các khách sạn hay các khu nghỉ dưỡng.
  • Nhân viên quản lý tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch khác;
  • Chuyên viên trong các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức tư vấn về du lịch và khách sạn;

5. Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi ra trường
  • Có khả năng tự học và tìm hiểu trong môi trường công tác để nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu của xã hội và phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.
  • Sau khi tốt nghiệp người học có thể học liên thông lên bậc cao đẳng cùng chuyên ngành.

6. Các chương trình đào tạo, tài liệu, chuẩn đào tạo mà nhà trường tham khảo
  • Chương trình và giáo trình đào tạo ngành ngành nhà hàng – Khách sạn  - Hệ TC của trường Trung cấp du lịch Sài Gòn
  • Chương trình và giáo trình đào tạo ngành ngành nhà hàng – Khách sạn  - Hệ CĐ của trường trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn
  • Chương trình và giáo trình đào tạo ngành ngành nhà hàng – Khách sạn  - Hệ CĐ của trường trường cao đẳng nghề du lịch Viễn Đông

Ngày đăng: 13/03/2018